Phần 1: Lượng mưa lớn, độ ẩm cao và các cơn bão, lũ lụt

“Tại sao đã sơn tường, chống thấm, làm đủ mọi thứ mà tường vẫn thấm?” – Đây chính là câu hỏi mà đa số khách hàng của chúng tôi, bao gồm cả chủ nhà lẫn các nhà thầu từ dân dụng, công nghiệp đến những nhà thầu chuyên nghiệp luôn thắc mắc.

Để giải đáp cho vấn đề này, đầu tiên chúng ta cần đi vào chính cốt lõi của vấn đề, chính là bản chất của những sản phẩm đang được sử dụng. Trong chuyên đề này, chúng tôi tạm bỏ qua những nguyên nhân liên quan đến kỹ thuật thi công mà chỉ tập trung vào những nguyên nhân liên quan đến sản phẩm. Bởi vì, có những nhà thầu chuyên nghiệp nhưng vẫn gặp những vấn đề tương tự sau một thời gian.

Các sản phẩm chống thấm hiện nay trên thị trường đa phần có nguồn gốc từ phương Tây, các nước có khí hậu ôn hòa, lượng mưa và độ ẩm không cao.

Trong khi đó, tại Đông Nam Á nói chung, khí hậu chủ yếu là khí hậu nhiệt đới gió mùa, nơi mà lượng mưa và độ ẩm không khí rất cao. Đặc biệt là vào thời điểm những tháng cuối năm, khi mà các áp thấp nhiệt đới và các cơn bão hoành hành, lũ lụt cũng như các đợt dâng cao của mực nước biển khiến cho tình hình càng trở nên tệ đi.

Cá biệt, có những nơi độ ẩm không khí cao và mưa quanh năm như vùng cao Tây Nguyên, Đà Lạt, Lâm Đồng… các vùng cao phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng … Những nơi đó gần như không có loại vật liệu chống thấm nào có thể áp dụng trên tường. Điển hình như dưới đây là tình trạng của đa phần những ngôi nhà mới xây ở Gia Lai, được bọc lại bằng tole như lô cốt.

Hay các tòa nhà, chung cư cao tầng nhưng vẫn gặp vấn đề về thấm nước ngược vào bên trong trong mùa mưa.

Bảng so sánh lượng mưa và nhiệt độ

Dưới đây là bảng so sánh lượng mưa và nhiệt độ của Khu vực Đông Nam Á và những khu vực khác

 

Như vậy, ta có thể dễ dàng thấy rằng đối với môi trường tại Đông Nam Á, cần thiết phải có một sản phẩm chuyên biệt để chống lại sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm rất cao của khu vực này. VIETGRO IZONIL tự hào mang đến cho bạn những sản phẩm chống thấm đã được tập đoàn IZONIL nghiên cứu trong suốt nhiều năm từ thực nghiệm trong môi trường Đông Nam Á.

Đây là video về kiểm nghiệm sản phẩm Vữa chống thấm của VIETGRO IZONIL trong môi trường mưa bão, lũ lụt.

VIETGRO IZONIL cam đoan mang đến cho khách hàng trải nghiệm và chất lượng sản phẩm tốt nhất. VIETGRO IZONIL – vì chất lượng cuộc sống người Việt.

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *