Chống thấm ban công luôn là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Bởi đây là một vị trí phải chịu nhiều tác động nhất từ các yếu tố ngoại cảnh. Do đó, ban công dễ bị thấm nước và ẩm mốc nhất. Nếu như tình trạng này kéo dài mà không có biện pháp xử lý sẽ gây nên rất nhiều hậu quả nguy hiểm.

Nguyên nhân khiến ban công bị thấm dột

Thông thường, ban công bị thấm dột thường do các nguyên nhân chính sau gây nên:

Ban công xuất hiện các lỗ nhỏ li ti hoặc vết nứt chân chim… Khi có mưa, nước sẽ theo những vết rạn nứt này ngấm dần xuống gây ẩm mốc.

Ban công bị dột cũng có thể là do trong quá trình thi công không được đảm bảo. Thợ làm ẩu hoặc sử dụng các vật liệu không được đảm bảo về chất liệu hoặc chưa áp dụng một biện pháp chống thấm nào.

chống thấm ban công

Đường cấp thoát nước gặp sự cố cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho ban công bị thấm dột. Trong trường hợp này bạn cần phải thực hiện các biện pháp chống thấm ban công để hạn chế nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra.

Trong quá trình xây dựng công trình cũng có thể bị chênh lệch nhiệt độ khiến cho bê tông bị co ngót. Mùa hè bê tông thường có xu hướng nở và mùa đông sẽ co vào. Điều này gây nên hiện tượng nứt, gãy từ đó nước sẽ thấm vào bên trong tường.

chống thấm ban công

Một nguyên nhân khác khiến cho ban công bê tông bị thấm dột đó chính là sử dụng sàn bê tông không đạt yêu cầu, mác bê tông kém chất lượng.

Chống thấm ban công hiệu quả bằng vữa tô Izonil

Chống thấm cho ban công bằng vữa tô Izonil đang là một trong những giải pháp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Izonil là thương hiệu vật liệu chống thấm đến từ Châu Âu có chất lượng vượt trội và được các khách hàng trên 60 quốc gia đang lựa chọn và sử dụng.

Vữa tô Izonil chống thấm cho ban công là một hỗn hợp vữa khô trộn sẵn bao gồm có cát, xi măng, phụ gia Izonil và một số vật liệu khác. Sau khi được ứng dụng thi công chúng sẽ tạo nên toàn khối bảo vệ theo hiệu ứng lá sen: chống thấm nước hiệu quả và giúp dễ dàng thoát hơi ẩm, giúp cho ban công luôn được khô thoáng.

Vữa Tô IZONIL Extra - WDS 03
Vữa Tô IZONIL Extra – WDS 03

Vữa Tô IZONIL Extra – WDS 03 có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

Vữa Tô IZONIL Extra – WDS 03 là dạng vữa trát với khả năng làm việc cũng như tạo độ bám dính rất tuyệt vời, chống nứt hoàn hảo. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy độ thấm nước dưới 1mm khi áp lực nước là 1 bar/0,1 Mpa. Khả năng chịu nén của loại vật liệu này sau 28 ngày là  ≥ 20,0 N.mm-2 .

Sau khi sản phẩm này được ứng dụng chúng sẽ tạo thành toàn khối chống thấm bảo vệ tốt nhất cho ban công.

Một ưu điểm khác mà loại vật liệu chống thấm này đang có được đó chính là khả năng thoát ẩm (cho phép hơi ẩm còn kẹt bên trong thoát ra ngoài không khí) và khả năng thở (khả năng trao đổi khí của công trình sử dụng vật liệu IZONIL là tuyệt vời). Với đặc điểm này nên vữa tô Izonil đã và đang là sản phẩm thay thế cho các màng chống thấm truyền thống trước đây. Bởi khi sử dụng loại màng này thì bề mặt của ban công sẽ không được thông thoáng và không có khả năng thoát ẩm, vì vậy chúng không mang lại hiệu quả cao trong việc chống thấm.

Tăng khả năng liên kết giữa bề mặt và tạo nên sự chắc chắn cũng là một trong những ưu điểm của dòng sản phẩm này. Nhờ những sợi PP nano siêu nhỏ bên trong sản phẩm, hiện tượng nứt bề mặt hay nứt chân chim hoàn toàn bị loại bỏ. Nếu sản phẩm thi công kết hợp thêm lưới thủy tinh do chúng tôi đề nghị thì công trình sẽ đạt độ vững chắc cực tốt, hoàn toàn loại bỏ các hiện tượng nứt.

Nếu như bạn sử dụng vữa tô Izonil để chống thấm cho ban công còn ngăn chặn được hiện tượng muối kết tinh. Đây cũng là một trong những ưu điểm được rất nhiều người đánh giá cao.

Chưa hết, vật liệu chống thấm này còn cung cấp một rào cản chống lại các tác động của mưa. Chính vì vậy cho dù mưa to lượng nước lớn cũng không thể nào thấm xuống ban công. Từ đó sẽ hạn chế và ngăn chặn được tình trạng thấm dột, ẩm mốc xảy ra.

Việc sử dụng vật liệu Izonil rất đơn giản và dễ dàng. Thời gian thực hiện thi công nhanh chóng. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này.

Khách hàng đã sử dụng Izonil chia sẻ

Có thể thấy chống thấm ban công bằng Izonil là một trong những giải pháp tốt nhất giúp mọi người có thể khắc phục vấn đề thấm đột cho công trình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

5/5 - (7 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *