Chống thấm tầng hầm cho các công trình là một trong những vấn đề được các chủ đầu tư và nhà thầu rất chú trọng. Bởi bất cứ công trình nào cũng phải thực hiện chống thấm như vậy mới có thể đảm bảo được chất lượng, độ bền vững, chắc chắn cho công trình.

Tại sao tầng hầm bị thấm?

Nguyên nhân đầu tiên phải kể tới đó chính là do thiết kế sơ dài, kiến trúc sư không có nhiều kinh nghiệm cũng như chưa hiểu hết và nắm rõ được tầm quan trọng của việc chống thấm.

Trong quá trình thi công, quy trình chống thấm không được rõ ràng, thực hiện sai các bước cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tầng hầm bị thấm nước.

chống thấm tầng hầm

Nhà thầu thi công xây dựng sử dụng loại bê tông kém chất lượng. Điều này sẽ khiến cho bề mặt của bê tông tạo nên một độ rỗng và gây thấm. Hoặc cũng có thể khi đổ bê tông các vị trí mạch ngừng và khe co giãn nhà thầu thực hiện không được đảm bảo cũng khiến cho tầng hầm bị thấm.

Tầng hầm bị thấm cũng có thể là do quy trình thi công chống thấm nhà thầu hoặc chủ công trình thường lựa chọn những phương án giá rẻ không đảm bảo chất lượng. Thi công chống thấm tầng hầm theo kiểu chắp vá nghĩa là thấm chỗ nào thì làm chỗ đó cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

Chống thấm tầng hầm như thế nào cho hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chống thấm cho tầng hầm. Đối với mỗi một phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Những phương pháp được nhiều người lựa chọn như:

  • Dùng màng khò nóng để chống thấm cho tầng hầm.
  • Dùng màng chống thấm tự dính cũng là một trong những biện pháp thi công chống thấm cho tầng hầm được nhiều người áp dụng.
  • Phương pháp thi công chống thấm bằng hóa chất.
chống thấm tầng hầm

Trong số các phương pháp trên thì sử dụng vật liệu chống thấm IZONIL đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người hiện nay bởi:

IZONIL là dạng vữa khô có chất lượng cao và sức chịu đựng thay thế cho loại vữa tô truyền thống. Đây là loại hỗn hợp gồm có 3 thành phần cát, xi măng và phụ gia IZONIL, trong đó phụ gia Izonil có rất nhiều sợi PP nano. Do đó chúng có khả năng giảm thiểu co ngót và loại bỏ các vết nứt chân tóc, đồng thời tạo nên toàn khối chống thấm theo hiệu ứng lá sen, tức là hạng mục thi công vừa có khả năng chống sự xâm nhập nước từ ngoài, vừa có khả năng giúp hơi ẩm mắc kẹt bên trong có điều kiện thóat ra ngoài. Đây là một trong những nguyên nhân ít được đề cập đến trong chống thấm tầng hầm hiện nay nhưng lại cực kì phổ biến, vì điều kiện thi công tầng hầm hoàn toàn phù hợp với hiện tượng nước ngầm thẩm thấu bên trong.

Sản phẩm được ra đời và dần thay thế cho lớp màng chống thấm hóa học truyền thống. Hiện nay, giải pháp sử dụng lớp màng chống thấm hóa học gần như đã bị loại bỏ bởi những phương pháp sau này, có cùng cơ chế gần tương tự như IZONIL; và đặc biệt là loại vật liệu có khả năng “thở” như IZONIL thì càng được ưa chuộng.

IZONIL là một sản phẩm hữu cơ nên rất thân thiện với môi trường. Chúng không chỉ có khả năng chống thấm nước cho tầng hầm tốt mà còn đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người.

Vietgro Construction cung cấp dịch vụ chống thấm tầng hầm hiệu quả

Vietgro Construction hiện đang là công ty nhập khẩu và phân phối loại vật liệu Izonil cho tất cả các khách hàng trên thị trường hiện nay. Không chỉ vậy, Vietgro Construction còn là đơn vị nhận thi công chống thấm cho tầng hầm uy tín nhất hiện nay.

Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ thuật viên, công nhân lành nghề có chuyên môn, kinh nghiệm. Vietgro Construction đã thực hiện thi công hàng nghìn công trình lớn nhỏ cho các khách hàng.

chống thấm tầng hầm

Tất cả các công trình mà Vietgro Construction thi công đều được các khách hàng đánh giá rất cao. Chúng tôi không chỉ cam kết thực hiện thi công chống thấm trong thời gian ngắn mà còn đảm bảo chất lượng công trình 100% và bảo hành 10 năm cho mỗi sản phẩm.

Bên cạnh đó, Vietgro Construction còn đưa ra nhiều gói thi công khác nhau cho khách hàng lựa chọn, đảm bảo tiết kiệm được chi phí.

Có thể thấy việc thi công chống thấm tầng hầm vô cùng quan trọng. Như vậy mới đảm bảo được kết cấu chất lượng của công trình. Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng bạn cần hết sức lưu ý tới vấn đề này. Nếu như quý khách có nhu cầu sử dịch vụ cần tư vấn chi tiết cụ thể trước khi đưa ra quyết định hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

5/5 - (9 bình chọn)

2 thoughts on “Chống thấm tầng hầm hiệu quả mọi công trình

  1. Thuận says:

    Tình cờ biết đến loại vữa này qua một sự kiện ở quận 7 nhằm tìm thêm nguồn nguyên vật liệu thay thế cho công trình đang chạy. Đội ngũ chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, sẽ xem chất lượng qua thời gian như thế nào. 😉

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *